Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Bàn-Ghế-Tủ giám đốc sang trọng - Hiện đại
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Aug 18, 2012 10:06 am by ln010

» TƯ VẤN THỦ TỤC LÀM VISA ĐI CHÂU ÂU TẠI BABYLON
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Mar 17, 2012 8:43 am by thuyan441

» DỊCH VỤ LÀM VISA DU LỊCH HONGKONG CỦA BABYLON
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Mar 06, 2012 4:52 pm by thuyan441

» Bình lọc nước sạch mang đến sự an toàn về sức khỏe cho mọi ngươì
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Feb 28, 2012 10:17 am by thuyan441

» giay dan tuong magic wall
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Feb 20, 2012 9:42 am by magicwall

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Feb 06, 2012 4:02 pm by huyentramtop

» Vé máy bay rẻ nhất hà nội
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Dec 02, 2011 3:57 pm by bembom

» Mercedes-Benz Đẳng cấp của phái mạnh
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 23, 2011 1:29 am by bembom

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 16, 2011 3:27 pm by huyentramtop

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 16, 2011 3:22 pm by huyentramtop

» Chuyển phát nhanh đi Đức
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:28 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi INDONESIA
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:25 pm by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:25 pm by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 11:51 pm by bembom

» 8 cách ăn kiêng và tập luyện khiến bạn nhanh già
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 9:48 am by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 9:47 am by bembom

» Bí quyết cho vòng 2 thon gọn và đẹp
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Nov 10, 2011 4:57 pm by bembom

» Bí quyết để có móng tay khỏe
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Nov 10, 2011 4:54 pm by bembom

» Cửa hàng kiếm nhật giá cực sốc- hàng cực hot 0977.746.331
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:06 pm by kendyrv123

» Răng trắng bóng nhờ... thực phẩm
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:05 pm by kendyrv123

» Bí quyết để duy trì sự trẻ trung
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:04 pm by kendyrv123

» Sắc vàng sorbet cho những cô nàng nữ tính
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 4:34 pm by bembom

» Mặc váy thùng thình nên dè chừng sự cố!
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 4:33 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh đi Đức
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 9:27 am by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi Banglades
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 9:25 am by bembom

» 5 phút cho mặt nạ dưỡng da tự tạo từ sữa
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 28, 2011 3:10 pm by bembom

» 10 thực phẩm giúp sắc mặt tươi tắn
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 28, 2011 3:10 pm by bembom

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Oct 27, 2011 10:26 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Oct 27, 2011 10:04 am by tuquynh

» 5 phút cho một kiểu tóc quyến rũ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 25, 2011 11:24 pm by bembom

» Cửa hàng kiếm nhật- hàng cực hot 0977.746.331
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Oct 24, 2011 10:04 am by bembom

» Khắc dấu HOT
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Oct 24, 2011 10:03 am by bembom

» Shop kiếm nhật giá cực sốc- hàng cực hot 0977.746.331
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 21, 2011 3:02 pm by flohoababylon

» Máy làm dấu - máy khắc dấu
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 21, 2011 3:01 pm by flohoababylon

» Hội thảo du học Nhật Bản
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 3:00 pm by huyentramtop

» Một Yến Trang thật nồng nàn với cặp môi đỏ rực.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 10:18 am by flohoababylon

» Trang điểm sexy cho hè thêm quyến rũ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 10:15 am by flohoababylon

» Son màu nude cho nàng sành điệu
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 18, 2011 12:05 am by bembom

» Makeup hiền xinh với gam màu tím
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 18, 2011 12:04 am by bembom

» Thảm trải sàn văn phòng, thảm tấm thảm len thảm nghệ thuật,thảm indo
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Oct 15, 2011 3:06 pm by anphatco

» Biến hóa hút hồn với ba kiểu trang điểm rực rỡ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 14, 2011 10:35 pm by bembom

» Những cách trang điểm lỗi mốt, bạn nên tránh
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 14, 2011 10:34 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi Malaysia
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 2:11 pm by bembom

» Xu hướng trang điểm thu đông 2011
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 10:32 am by bembom

» "Hóa phép" bạn thành mỹ nhân xinh đẹp bằng makeup
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 10:31 am by bembom

»  Thêu tay đậm nét truyền thống con người Việt
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Oct 07, 2011 9:02 am by phuongnho6768

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Sep 17, 2011 9:19 am by tuquynh

» Sofa văn phòng - Sản phẩm của http://noithathoaphat.com
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Aug 02, 2011 1:51 pm by ln010

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Jul 29, 2011 4:48 pm by huyentramtop

» Phần mềm quản lý bán hàng HOSCO POS
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Jul 25, 2011 4:29 pm by hosgroup.com.vn

»  Giải pháp nâng tầm website
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Jul 20, 2011 4:20 pm by phuongnho6768

» Dịch vụ thiết kế website
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Jul 15, 2011 3:24 pm by phuongnho6768

» Giấy dán tường – Miễn phí 100% tiền thi công
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Jul 01, 2011 9:49 pm by magicwall

» Dịch vụ Hot | Quảng cáo google giá rẻ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Jun 23, 2011 8:52 am by ln011

» Dịch vụ giao nhận Vận Tải CTCtrans
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Jun 22, 2011 6:49 am by ln011

» Dịch vụ Hot | Quảng cáo google giá rẻ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Jun 21, 2011 9:28 am by ln011

» An toàn trong lao động, lao động phải an toàn.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:52 am by phuongnho6768

» Tranh thêu tay đẹp!
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:50 am by phuongnho6768

» Một vài thông tin về máy kích điện.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:45 am by phuongnho6768

»  Chuyện người Ấn Độ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Jun 06, 2011 4:57 pm by gianggiangonline

» Khai giảng lớp luyện thi N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 24, 2011 3:55 pm by huyentramtop

» Khai giảng lớp luyện thi N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 24, 2011 3:50 pm by huyentramtop

» cân điên tử giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:27 pm by manhhoang1900

» giấy dán tường cao cấp giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:26 pm by manhhoang1900

» máy phát điên giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:24 pm by manhhoang1900

» thảm trải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:21 pm by manhhoang1900

» tham chai san cao cap gia re nhat
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:10 pm by manhhoang1900

» giay dan tuong cao cap gia re nhat
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:04 pm by manhhoang1900

» giay dan tuong cao cap gia re nhat
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:02 pm by manhhoang1900

» can dien tu gia re nhat
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:00 pm by manhhoang1900

» thảm chải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:38 pm by manhhoang1900

» máy phát điên giá rẻ nhất.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:35 pm by manhhoang1900

» giấy dán tường cao cấp giá rẻ nhất.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:32 pm by manhhoang1900

» cân điên tử giá rẻ nhất.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:29 pm by manhhoang1900

» cân điện tủ giá rẻ nhất..
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 10, 2011 5:20 pm by manhhoang1900

» thảm chải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue May 10, 2011 5:17 pm by manhhoang1900

» Chữa men gan tăng, viêm gan , thận
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Apr 18, 2011 8:31 pm by ln011

» Vé máy bay đi Singapore
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 9:48 am by thientrian

» Vé máy bay đi Quảng Châu
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 9:47 am by thientrian

» Chuyển nhà trọn gói – 0915 010 777
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Apr 01, 2011 3:12 pm by thientrian

» Vé máy bay giá rẻ– An Bảo Khang
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeFri Apr 01, 2011 3:09 pm by thientrian

» Sàn gỗ, vách ngăn văn phòng, két bạc
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 10:53 am by mimimeomeo

» Kính cường lực, cửa cuốn
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 10:24 am by mimimeomeo

» Giấy dán tường, thảm trải sàn, rèm cửa giá rẻ, chất lượng cao
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 9:27 am by mimimeomeo

» Bán các loại máy văn phòng giá rẻ nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Mar 29, 2011 9:11 am by manhhoang1900

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 11:38 pm by ln011

» Đại lý điều hòa nhiệt độ giá tốt nhất
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 10:55 am by ln010

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 10:22 am by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Mar 09, 2011 9:21 pm by ln011

» Bán ô tô Nhập Khẩu giá rẻ, chất lượng tốt
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeWed Mar 09, 2011 12:06 pm by ln010

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 11:33 pm by ln011

» Bán điều hòa nhiệt độ rẻ nhất Hà Nội
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 3:00 pm by ln010

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 2:12 pm by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Mar 07, 2011 6:51 pm by ln011

» Nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeMon Mar 07, 2011 10:15 am by ln010

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSun Mar 06, 2011 3:59 pm by ln011

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSun Mar 06, 2011 12:36 am by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Mar 05, 2011 3:46 pm by ln011

» Bán buôn, Bán lẻ các loại điều hòa không khí
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSat Mar 05, 2011 11:28 am by ln010

Quảng cáo
Photobucket
Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Thống kê

 

 Chiến lược Marketing “kẻ đối lập”

Go down 
Tác giảThông điệp
mkunews




Tổng số bài gửi : 135
Registration date : 12/09/2008

Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Empty
Bài gửiTiêu đề: Chiến lược Marketing “kẻ đối lập”   Chiến lược Marketing “kẻ đối lập” Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 1:40 am

Trong marketing, không có gì khó khăn hơn là phải cạnh tranh với một đối thủ hùng mạnh đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường.

Chiến lược của các doanh nghiệp cạnh tranh thường sẽ phụ thuộc vào chiến lược của “ market leader ” (người lãnh đạo thị trường) này. Có một chiến lược đã được sử dụng rất thành công: Trở thành kẻ đối lập.

Ví dụ nổi tiếng nhất cho việc áp dụng chiến lược marketing này là nhãn hiệu Pepsi-Cola. Làm thế nào để Pepsi có thể cạnh tranh được với Coke?

Coca-Cola được công nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng là thứ cola “đích thực”, là nhãn hiệu nguyên bản và thống trị thị trường trong thời gian dài. Vậy Pepsi phải làm thế nào để trở thành “kẻ đối lập”?. Nếu Pepsi trở thành một bản sao của Coke thì chắc chắn sẽ không ổn. Pepsi cần phải nghiên cứu tình huống này kỹ lưỡng hơn. Coke thường được coi là một nhãn hiệu đã có lịch sử lâu đời (117 năm). Đó là nhãn hiệu mà các bậc cao niên đã sử dụng từ lâu. Do đó Pepsi trở thành thứ cola cho giới trẻ với khẩu hiệu “thế hệ Pepsi”. Chiến lược này đang rất thành công. Qua nhiều năm, “thế hệ Pepsi” đã trở thành một chiến lược quảng cáo duy nhất có hiệu quả trong việc cạnh tranh giữa các nhãn hiệu “follower” (người tiếp bước) và nhãn hiệu “market leader” (người lãnh đạo thị trường).

Thực tế cho thấy chiến lược “kẻ đối lập” có thể được áp dụng cho rất nhiều nhãn hiệu trong những ngành kinh doanh khác nhau. Chẳng hạn làm thế nào mà tập đoàn bán lẻ Lowe’s sinh sau đẻ muộn lại có thể đi những bước dài để đuổi gần kịp nhãn hiệu thống trị thị trường là Home Depot?

Home Depot là tập đoàn bán lẻ các sản phẩm trang trí và cải tạo nhà cửa lâu đời. Tuy nhiên theo truyền thống thì thiết kế điểm bán của Home Depot trông khá lộn xộn, do đó lúc đầu cách thiết kế như vậy có hấp dẫn lớn hơn với nam giới. Vì thế, Lowe’s đã cố gắng để làm khác biệt chính mình. Hãng tỏ ra gọn gàng và sạch sẽ hơn với các đường đi lối lại rộng rãi và hệ thống ánh sáng rõ ràng hơn, chú trọng đặc biệt đến khách hàng nữ. Kết quả là Lowe’s nhanh chóng trở thành nơi đặc biệt hấp dẫn đối với phụ nữ và phát triển rất nhanh thành chuỗi siêu thị bán sản phẩm trang trí và cải tạo vào bậc nhất.

* Kẻ trung gian dễ thất bại

Wal-Mart là tập đoàn siêu thị lớn nhất thế giới với giá bán mọi sản phẩm cực thấp và khách hàng cũng thuộc tầng lớp có thu nhập thấp hơn một chút. Vì thế tập đoàn siêu thị Target ra đời đã định hướng vào nhóm khách hàng cao cấp và tập trung vào các sản phẩm được thiết kế đẹp, sử dụng khẩu hiệu “vừa rẻ, vừa thời thượng”. Mắc kẹt trong thị trường này là một tập đoàn siêu thị khác, Kmart, một tập đoàn lớn nhưng ít lâu sau thì bị phá sản. Trước tiên Kmart bắt chước Wal-mart bằng cách giảm giá, nhưng chiến lược này không thành công. Thế rồi Kmart lại đuổi theo Target bằng cách hợp đồng với các nhà thiết kế nổi tiếng. Cả hai chiến lược đều thất bại bởi vì chiến lược chính mà Kmart muốn sử dụng là cạnh tranh để “tốt hơn” Wal-mart hay Target chứ không phải là “kẻ đối lập”.

Hãng máy tính Dell trở thành tập đoàn chiếm thị phần số 1 thế giới về máy tính cá nhân bằng cách lựa chọn kênh phân phối trực tiếp hoàn toàn đối lập với chiến lược sử dụng nhà phân phối và các tiệm bán lẻ mà các đối thủ cạnh tranh lớn của Dell sử dụng bấy lâu nay.

Burger King cố gắng trở thành “kẻ đối lập” của McDonald nhưng đã không thành công. Tại sao? McDonald là nơi dành cho giới trẻ, đặc biệt là cho trẻ em từ 2-6 tuổi. Thế nhưng Burger King đã sử dụng chiến lược tương tự như Kmart để trở thành kẻ “tốt hơn” người lãnh đạo thị trường này là McDonald. Kết quả là nhiều CEO của Burger King liên tục ra đi vì không đưa tập đoàn này thoát khỏi suy thoái.

Từ những điển hình cho chiến lược marketing này, các nhà phân tích khuyên rằng nếu nhãn hiệu của bạn không phải là nhãn hiệu số 1 trong thị trường và nhãn hiệu này cũng không phải là đối lập với nhãn hiệu số 1 thì bạn hãy cẩn thận.

Theo Bwportal/VNInvest
Về Đầu Trang Go down
 
Chiến lược Marketing “kẻ đối lập”
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Mobile marketing thêm một năm lỗi hẹn?
» Thế nào là vi-nhãn hiệu và vi-marketing?
» Thước đo nào cho marketing kết nối?
» Bài học Marketing
» Những quan niệm sai lầm về hoạt động Marketing

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP :: Marketing và Bán hàng-
Chuyển đến