Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» Bàn-Ghế-Tủ giám đốc sang trọng - Hiện đại
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Aug 18, 2012 10:06 am by ln010

» TƯ VẤN THỦ TỤC LÀM VISA ĐI CHÂU ÂU TẠI BABYLON
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Mar 17, 2012 8:43 am by thuyan441

» DỊCH VỤ LÀM VISA DU LỊCH HONGKONG CỦA BABYLON
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Mar 06, 2012 4:52 pm by thuyan441

» Bình lọc nước sạch mang đến sự an toàn về sức khỏe cho mọi ngươì
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Feb 28, 2012 10:17 am by thuyan441

» giay dan tuong magic wall
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Feb 20, 2012 9:42 am by magicwall

» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Feb 06, 2012 4:02 pm by huyentramtop

» Vé máy bay rẻ nhất hà nội
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Dec 02, 2011 3:57 pm by bembom

» Mercedes-Benz Đẳng cấp của phái mạnh
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 23, 2011 1:29 am by bembom

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 16, 2011 3:27 pm by huyentramtop

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 16, 2011 3:22 pm by huyentramtop

» Chuyển phát nhanh đi Đức
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:28 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi INDONESIA
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:25 pm by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Nov 15, 2011 3:25 pm by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 11:51 pm by bembom

» 8 cách ăn kiêng và tập luyện khiến bạn nhanh già
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 9:48 am by bembom

» Royal Slim: phương pháp giảm cân được ưa chuộng
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 14, 2011 9:47 am by bembom

» Bí quyết cho vòng 2 thon gọn và đẹp
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Nov 10, 2011 4:57 pm by bembom

» Bí quyết để có móng tay khỏe
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Nov 10, 2011 4:54 pm by bembom

» Cửa hàng kiếm nhật giá cực sốc- hàng cực hot 0977.746.331
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:06 pm by kendyrv123

» Răng trắng bóng nhờ... thực phẩm
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:05 pm by kendyrv123

» Bí quyết để duy trì sự trẻ trung
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Nov 07, 2011 4:04 pm by kendyrv123

» Sắc vàng sorbet cho những cô nàng nữ tính
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 4:34 pm by bembom

» Mặc váy thùng thình nên dè chừng sự cố!
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 4:33 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh đi Đức
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 9:27 am by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi Banglades
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Nov 02, 2011 9:25 am by bembom

» 5 phút cho mặt nạ dưỡng da tự tạo từ sữa
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 28, 2011 3:10 pm by bembom

» 10 thực phẩm giúp sắc mặt tươi tắn
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 28, 2011 3:10 pm by bembom

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Oct 27, 2011 10:26 am by tuquynh

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Oct 27, 2011 10:04 am by tuquynh

» 5 phút cho một kiểu tóc quyến rũ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 25, 2011 11:24 pm by bembom

» Cửa hàng kiếm nhật- hàng cực hot 0977.746.331
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Oct 24, 2011 10:04 am by bembom

» Khắc dấu HOT
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Oct 24, 2011 10:03 am by bembom

» Shop kiếm nhật giá cực sốc- hàng cực hot 0977.746.331
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 21, 2011 3:02 pm by flohoababylon

» Máy làm dấu - máy khắc dấu
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 21, 2011 3:01 pm by flohoababylon

» Hội thảo du học Nhật Bản
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 3:00 pm by huyentramtop

» Một Yến Trang thật nồng nàn với cặp môi đỏ rực.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 10:18 am by flohoababylon

» Trang điểm sexy cho hè thêm quyến rũ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Oct 20, 2011 10:15 am by flohoababylon

» Son màu nude cho nàng sành điệu
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 18, 2011 12:05 am by bembom

» Makeup hiền xinh với gam màu tím
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 18, 2011 12:04 am by bembom

» Thảm trải sàn văn phòng, thảm tấm thảm len thảm nghệ thuật,thảm indo
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Oct 15, 2011 3:06 pm by anphatco

» Biến hóa hút hồn với ba kiểu trang điểm rực rỡ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 14, 2011 10:35 pm by bembom

» Những cách trang điểm lỗi mốt, bạn nên tránh
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 14, 2011 10:34 pm by bembom

» Chuyển phát nhanh quốc tế đi Malaysia
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 2:11 pm by bembom

» Xu hướng trang điểm thu đông 2011
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 10:32 am by bembom

» "Hóa phép" bạn thành mỹ nhân xinh đẹp bằng makeup
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Oct 11, 2011 10:31 am by bembom

»  Thêu tay đậm nét truyền thống con người Việt
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Oct 07, 2011 9:02 am by phuongnho6768

» Vietpon! Mua sản phẩm chất lượng, giá tốt.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Sep 17, 2011 9:19 am by tuquynh

» Sofa văn phòng - Sản phẩm của http://noithathoaphat.com
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Aug 02, 2011 1:51 pm by ln010

» Học tiếng Nhật - Top Globis
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Jul 29, 2011 4:48 pm by huyentramtop

» Phần mềm quản lý bán hàng HOSCO POS
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Jul 25, 2011 4:29 pm by hosgroup.com.vn

»  Giải pháp nâng tầm website
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Jul 20, 2011 4:20 pm by phuongnho6768

» Dịch vụ thiết kế website
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Jul 15, 2011 3:24 pm by phuongnho6768

» Giấy dán tường – Miễn phí 100% tiền thi công
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Jul 01, 2011 9:49 pm by magicwall

» Dịch vụ Hot | Quảng cáo google giá rẻ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Jun 23, 2011 8:52 am by ln011

» Dịch vụ giao nhận Vận Tải CTCtrans
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Jun 22, 2011 6:49 am by ln011

» Dịch vụ Hot | Quảng cáo google giá rẻ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Jun 21, 2011 9:28 am by ln011

» An toàn trong lao động, lao động phải an toàn.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:52 am by phuongnho6768

» Tranh thêu tay đẹp!
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:50 am by phuongnho6768

» Một vài thông tin về máy kích điện.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Jun 14, 2011 10:45 am by phuongnho6768

»  Chuyện người Ấn Độ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Jun 06, 2011 4:57 pm by gianggiangonline

» Khai giảng lớp luyện thi N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 24, 2011 3:55 pm by huyentramtop

» Khai giảng lớp luyện thi N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 24, 2011 3:50 pm by huyentramtop

» cân điên tử giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:27 pm by manhhoang1900

» giấy dán tường cao cấp giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:26 pm by manhhoang1900

» máy phát điên giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:24 pm by manhhoang1900

» thảm trải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed May 18, 2011 5:21 pm by manhhoang1900

» tham chai san cao cap gia re nhat
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:10 pm by manhhoang1900

» giay dan tuong cao cap gia re nhat
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:04 pm by manhhoang1900

» giay dan tuong cao cap gia re nhat
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:02 pm by manhhoang1900

» can dien tu gia re nhat
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 4:00 pm by manhhoang1900

» thảm chải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:38 pm by manhhoang1900

» máy phát điên giá rẻ nhất.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:35 pm by manhhoang1900

» giấy dán tường cao cấp giá rẻ nhất.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:32 pm by manhhoang1900

» cân điên tử giá rẻ nhất.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 17, 2011 3:29 pm by manhhoang1900

» cân điện tủ giá rẻ nhất..
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 10, 2011 5:20 pm by manhhoang1900

» thảm chải sàn cao cấp giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue May 10, 2011 5:17 pm by manhhoang1900

» Chữa men gan tăng, viêm gan , thận
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Apr 18, 2011 8:31 pm by ln011

» Vé máy bay đi Singapore
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 9:48 am by thientrian

» Vé máy bay đi Quảng Châu
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 9:47 am by thientrian

» Chuyển nhà trọn gói – 0915 010 777
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Apr 01, 2011 3:12 pm by thientrian

» Vé máy bay giá rẻ– An Bảo Khang
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeFri Apr 01, 2011 3:09 pm by thientrian

» Sàn gỗ, vách ngăn văn phòng, két bạc
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 10:53 am by mimimeomeo

» Kính cường lực, cửa cuốn
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 10:24 am by mimimeomeo

» Giấy dán tường, thảm trải sàn, rèm cửa giá rẻ, chất lượng cao
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Mar 30, 2011 9:27 am by mimimeomeo

» Bán các loại máy văn phòng giá rẻ nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Mar 29, 2011 9:11 am by manhhoang1900

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 11:38 pm by ln011

» Đại lý điều hòa nhiệt độ giá tốt nhất
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 10:55 am by ln010

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeThu Mar 10, 2011 10:22 am by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Mar 09, 2011 9:21 pm by ln011

» Bán ô tô Nhập Khẩu giá rẻ, chất lượng tốt
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeWed Mar 09, 2011 12:06 pm by ln010

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 11:33 pm by ln011

» Bán điều hòa nhiệt độ rẻ nhất Hà Nội
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 3:00 pm by ln010

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeTue Mar 08, 2011 2:12 pm by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Mar 07, 2011 6:51 pm by ln011

» Nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeMon Mar 07, 2011 10:15 am by ln010

» Giới thiệu diễn đàn ôtô Toyota.
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSun Mar 06, 2011 3:59 pm by ln011

» Dịch vụ vận tải biển quốc tế
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSun Mar 06, 2011 12:36 am by ln011

» Bán buôn, bán lẻ điều hòa nhiệt độ
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Mar 05, 2011 3:46 pm by ln011

» Bán buôn, Bán lẻ các loại điều hòa không khí
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSat Mar 05, 2011 11:28 am by ln010

Quảng cáo
Photobucket
Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Thống kê

 

 Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối)

Go down 
Tác giảThông điệp
mkunews




Tổng số bài gửi : 135
Registration date : 12/09/2008

Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Empty
Bài gửiTiêu đề: Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối)   Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối) Icon_minitimeSun Sep 14, 2008 1:42 am

Để thành công trong tiếp thị, các công ty sẽ cần tới một vài kiến thức cơ bản về hành vi và tâm lý học con người. Mọi người mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó để đáp ứng các nhu cầu của họ hay thoả mãn mong muốn và niềm đam mê nào đó. Là một nhà tiếp thị, bạn không chỉ cần nhìn vào những gì sản phẩm/dịch vụ đưa ra cho khách hàng, mà còn vào những gì sẽ khích lệ một khách hàng mục tiêu quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.

Giá trị trong Tâm lý học tiếp thị

Kết quả cuối cùng của một sản phẩm/dịch vụ là những gì chúng làm được cho người mua – cách thức chúng khiến họ cảm giác, nhìn hay hành động. Trong tâm lý học tiếp thị, điều quan trọng mà các nhà tiếp thị cần nắm vững đó là yếu tố giá trị.

Mọi người ngày nay luôn đặt yếu tố giá trị lên hàng đầu trong các suy nghĩ và đánh giá. Cùng với thời gian, nội dung các giá trị dần được thay đổi, chẳng hạn trong thế kỷ trước, mọi người coi trọng những giá trị như tự do, tự trọng và hạnh phúc thì ngày nay, giá trị của chúng ta là một cuộc sống tốt đẹp, vui tươi, có sức khoẻ và rảnh rỗi.

Để thành công trong các chiến dịch tiếp thị, yếu tố giá trị cần trở thành một trong những lý do khích lệ thích hợp trong tâm trí khi lên kế hoạch và thực thi tiếp thị.

McDonald và một vài hãng thức ăn nhanh khác của Mỹ đã rất quan tâm tới việc nghiên cứu và tìm hiểu tâm tư tình cảm của khách hàng để tạo ra các giá trị tương xứng trong sản phẩm, dịch vụ.

Thậm chí hãng thực paarm Kellogg còn thuê hẳn một tập thể các nhà tâm lý học thực hiện Chương trình khám phá những thay đổi trong cảm xúc của người phụ nữ khi sử dụng các thực phẩm khác nhau. Kết quả của chương trình đã giúp Kellogg có những thay đổi thích hợp trong các sản phẩm của mình, chẳng hạn như đồ ăn sáng cần ít chất béo hơn, hay tuỳ từng độ tuổi của phụ nữ mà có những sản phẩm thực phẩm chức năng dành riêng.

Yếu tố giá trị trong tâm lý học tiếp thị thực ra không có gì quá to tát và thâm sâu. Giá trị đơn giản chỉ là một cảm giác thoải mái khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Từ đó, thương hiệu của công ty sẽ được định hình dựa trên giá trị cảm xúc.

Chương trình Tiếp thị Thư thái theo thời điểm đã được một vài công ty sản xuất ở châu Âu sử dụng nhằm nâng giá trị cho sản phẩm. Giá trị ở đây không nằm ở sản phẩm/dịch vụ mà nằm trong tinh thần và suy nghĩ của khách hàng. Theo đó, các công ty này phân phát sản phẩm mẫu cho khách hàng tại những khu du lịch, khu nghỉ mát nhằm tạo dựng sợi dây liên hệ giữa sản phẩm và tinh thần thư giãn, thú vị trong kỳ nghỉ.

Theo các công ty này thì thời điểm đi nghỉ sẽ là thời điểm mọi người thấy sảng khoái và vui vẻ nhất. Nếu họ nhận được một sản phẩm khuyến mại nào đó trong dịp này thì sau đó, khi thấy sản phẩm này được bày bán ở cửa hàng, họ sẽ liên tưởng với cảm giác thư thái, dễ chịu. Hiệu quả thật tuyệt vời.

Rõ ràng, một trong những giải pháp tiếp thị rút ra từ yếu tố giá trị đó là tạo nên một trải nghiệm khách hàng thích hợp. Tuy đây không phải là giải pháp mới mẻ nhưng xuất phát từ cơ sở tâm lý học với những nghiên cứu thị trường đầy đủ, giải pháp này sẽ trở nên toàn diện hơn.

Lòng tin và mối quan hệ trong Tâm lý học tiếp thị

Tiếp thị là một khái niệm khá rộng, bao gồm nhiều giai đoạn và công việc khác nhau. Song mục đích sau cùng của tiếp thị là làm hài lòng và lôi kéo khách hàng mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty. Thực tế không dễ dàng như vậy khi mà đa phần các nỗ lực tiếp thị không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thất bại xuất phát từ việc các nhà tiếp thị quên mất một điều đơn giản là các nghiên cứu thị trường chỉ có mang tính khái quát. Các dữ liệu thu được qua nghiên cứu không phản ánh hết tất cả những gì bên trong một khách hàng. Cuộc sống của họ rất khác biệt trong từng ngày, từng giờ. Không những thế, các khách hàng đang có quá nhiều sự lựa chọn và cơ hội mua sắm khác nhau.

Chắc chắn các nhà tiếp thị sẽ không thể thành công nếu rập khuôn theo những nỗ lực truyền thống với kiểu quảng bá rầm rộ, quảng bá thật nhiều và thật mạnh mẽ. Điều này chỉ khiến khách hàng biết về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ không thể khích lệ mua sắm được.

Một hiệu ứng được các nhà tâm lý học đặt tên cho thất bại này chính là Hiệu ứng Giấy dán tường (Wallpaper Effect) lấy hình tượng từ việc những mảnh giấy dán tường loè loẹt chỉ gây chán ngắt và khó chịu cho người xem mà thôi.

Ở đây, điều thiết yếu tạo nên sự gắn kết ở khách hàng chỉ có thể là lòng tin và mối quan hệ tốt đẹp. Khía cạnh tâm lý học tiếp thị lúc này nằm ở việc xây dựng một lòng tin và thiết lập một mối quan hệ. Hầu hết các khách hàng đều đã ít nhất một lần bị đối xử thiếu thích hợp, bị lừa dối hay có cảm giác thất vọng. Mọi người sẽ không tất yếu đón lấy cơ hội mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó trừ khi họ có được cảm giác tin tưởng với người bán.

Lòng tin đóng vai trò rất quan trọng khi quyết định lựa chọn sản phẩm. Nhiều nghiên cứu tiếp thị cho thấy khi một người nào đó có ý định mua một sản phẩm/dịch vụ nhất định trong rất nhiều các sản phẩm/dịch vụ khác tương tự, yếu tố lòng tin và tình cảm trong bộ não sẽ làm việc. Chẳng hạn, khi người mua quyết định chọn một nhãn hiệu mà họ thực sự quan tâm, đó là lúc họ đang có sự lựa chọn cảm tính dựa trên những trải nghiệm và lòng tin trong quá khứ.

Những chuyên gia tâm lý học khuyên các nhà tiếp thị rằng tuỳ từng đối tượng và tâm lý khách hàng thì thông điệp tiếp thị cần được chỉnh sửa phù hợp. Ví dụ, nếu một khách hàng có khuynh hướng thiên về lý trí và những yếu tố logic, các hành động của họ chịu sự tác động của thực tế và lý luận thì thống điệp thị phải thể hiện tính chính xác, mọi kết luận và đánh giá phải dựa trên những phân tích với nền tảng lý luận nào đó. Lòng tin sẽ bắt đầu nảy nở từ đó.

Trong kỷ nguyên mà mọi người mệt mỏi với việc nhận được hàng núi các spam thư và thông tin tiếp thị mỗi ngày, những người tiêu dùng hiện đại trở nên tinh tế và khó tính hơn. Chỉ duy nhất những công ty nào có được danh tiếng đã được chứng minh mạnh mẽ mới có được lòng tin của họ. Do đó, bạn hẳn luôn muốn xây dựng một cấp độ lòng tin qua chất lượng dịch vụ, và việc này nên được thể hiện ngay từ những nỗ lực tiếp thị.

Tất cả đều là các nhân tố hết sức thực tế mà tiếp thị cần có. Nếu đơn giản có sự thiếu thuận tiện cho khách hàng mua sắm với công ty bạn hay bạn không thể thoả mãn các nhu cầu mà họ đang tìm kiếm, sẽ không có ai nỗ lực để đưa một hòn đá vuông vào lỗ tròn cả. Rất nhiều giao dịch mua sắm sẽ bị đánh mất với các hành động như vậy. Quan trọng hơn, bạn có thể gặp rủi ro chấm dứt mối quan hệ tương lai với khách hàng khi họ không còn lòng tin nữa.

Hoạt động tiếp thị đang có những thay đổi rõ nét. Tâm lý học tiếp thị hướng đến ca nhân mỗi người tiêu dùng và khích lệ họ mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty qua lòng tin và mối quan hệ. Để làm được như vậy, công ty bạn sẽ cần ghi nhận và lưu trữ tất cả cac giao dịch với khách hàng, xây dựng nên cơ sở dữ liệu hồ sơ khách hàng thích hợp. Hệ thống này cần cụ thể, được phân loại theo các module rõ ràng và dễ trích lục thông tin.

Bất khi nào chuẩn bị tung ra một chiến dịch tiếp thị, công ty bạn có thể dựa vào hệ thống dữ liệu khách hàng này để biết được họ cần gì, đang sử dụng thứ gì, theo cách thức ra sao và bằng cách nào có thể đáp ứng đúng các nhu cầu của họ. Các chương trình tiếp thị sẽ được thiết kế theo tâm lý khách hàng lại và nhắm tới đúng đối tượng.

Lúc này, khách hàng sẽ được chào mời tất cả những thứ cần thiết theo đúng ý của họ ngay trước khi có nhu cầu. Nhờ hiểu rõ tâm lý và hành vi khách hàng, công ty sẽ biết phải bán cái gì, bán cho ai, vào lúc nào và cách bán hàng ra sao để mỗi khi có nhu cầu khách hàng sẽ luôn nhớ tới họ.

Cuối cùng, tâm lý học tiếp thị đóng vai trò phát hiện và kích thích tối đa quy trình làm việc của bộ não. Các nhà tiếp thị sẽ cố gắng kích hoạt những vùng não có liên quan đến sở thích, quyết định mua sắm, thậm chí là mong muốn được mua sắm các khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà các hãng lớn như McDonnal, Ford hay Camelot dành hàng triệu đôla cho nghiên cứu và phát triển, trong đó có cả những nghiên cứu về tâm lý và bộ não con người.

Và rồi, tất cả các công ty sẽ bán sản phẩm/dịch vụ tới các khách hàng qua việc tìm kiếm lòng tin của họ và xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự thoả mãn cùng sự chân thực, chứ không phải nỗ lực là mọi thứ với tất cả mọi người. Hiểu biết tốt về tâm lý học tiếp thị sẽ giúp các công ty tiếp thị hiệu quả, hay nói cách khác là giúp cho các nhà tiếp thị có được những quyết định tốt hơn.

Theo BWP
Về Đầu Trang Go down
 
Tâm lý học tiếp thị (Phần cuối)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP :: Marketing và Bán hàng-
Chuyển đến